Được phát triển bởi Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông

Quảng trường 3/2

phường Trần Phú - Thành phố Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang
phongvhtt_tpbg@bacgiang.gov.vn
0204.3820568

Dịch vụ

Mô tả

Nằm tại trung tâm thành phố Bắc Giang, Quảng trường 3/2 thuộc địa phận phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang. Với với nhiều công trình kiến trúc đẹp, công năng hiện đại Quảng trường 3/2 là nơi diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, văn nghệ, thể thao lớn của thành phố Bắc Giang và của tỉnh; đồng thời là điểm nhấn kiến trúc, góp phần nâng cao giá trị cảnh quan TP Bắc Giang nói riêng và cả tỉnh nói chung.

Công trình trung tâm của Khu quảng trường là Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 30- 6-2012 và khánh thành vào ngày 1-9-2014. Diện tích xây dựng hơn 4,3 nghìn m2, tổng diện tích sàn gần 14 nghìn m2. Trung tâm Hội nghị bao gồm các hạng mục chính: Hội trường đa năng 700 chỗ, hội trường 200 chỗ, 6 phòng họp 60 chỗ và các phòng công năng liên quan. Phía trước là quảng trường 1,2 ha và hệ thống hạ tầng kỹ thuật như điện, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy… với tổng mức đầu tư hơn 202 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng để tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá-xã hội của tỉnh; đồng thời là điểm nhấn kiến trúc, góp phần nâng cao giá trị cảnh quan TP Bắc Giang.  Năm 2015 Bộ trưởng Bộ Xây dựng có Quyết định công nhận công trình Trung tâm hội nghị tỉnh Bắc Giang đạt giải thưởng Công trình chất lượng cao năm 2015.

Bên cạnh Trung tâm Hội nghị tỉnh với quy mô hiện đại là khu quảng trường rộng khoảng 1,2 ha được đầu tư và thiết kế cảnh quan đẹp với nhiều ô cỏ xanh mướt  và các loại cây xanh: Hồng lộc chiều, sao đen, tùng la hán, bạch trinh, kim giao, cọ bạc, cô tòng vàng chanh…tạo không gian thoáng mát xanh, sạch, đẹp. Cùng đó khu vực Quảng trường được bố trí cột cờ với lá cờ đỏ sao vàng tung bay cùng với các các cụm tiểu cảnh đá, lắp đặt một số đèn hắt tại khu vực thảm cỏ góp phần ngày càng tạo cảnh quan khu vực thêm xanh, sạch, đẹp, hiện đại, với diện mạo mới cho đô thị và đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân.

 Ngoài ra, Đài phun nước nghệ thuật là một trong những công trình điểm nhấn khá nổi bật của khu vực Quảng trường nói riêng và của trung tâm TP Bắc Giang nói chung. Công trình Đài phun nước nghệ thuật do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư, khởi công từ ngày 17-11-2017 hoàn thành 16-02-2018. Bao gồm có các hạng mục: Bể chứa nước ngầm, 66 vòi phun nước. Công trình sử dụng vòi phun và đèn Led chuyên dụng của hãng Oase - CHLB Đức. Các vòi phun sử dụng van điện từ để đóng cắt tia nước và điều khiển cho từng đầu vòi. Vòi phun cho hệ thống nhạc nước được bô trí dạng ma trận nên kiểu phun đa dạng phù hợp với thiết kế nhạc nước.

Xung quanh khu vực Quảng trường còn có các công trình lớn khác như: Trụ sở Liên cơ quan, Khách sạn Mường Thanh, Trung tâm Thương mại dịch vụ tổng hợp Hapro Bắc Giang…càng góp phần tăng thêm diện mạo hiện đại của hệ thống các công trình kiến trúc tại khu vực quanh Quảng trường 3/2 tạo điểm nhấn hấp dẫn của một đô thị đang trên đà tăng trưởng vượt bậc.

  Với vị trí thuận lợi, diện tích rộng không gian thoáng đãng, thiết kế các hạng mục hiện đại phù hợp với nhiều công trình kiến trúc đẹp, công năng hiện đại, Quảng trường 3/2 là điểm nhấn, tạo diện mạo mới trong cảnh quan kiến trúc đô thị của thành phố Bắc Giang và của tỉnh; đồng thời đáp ứng các yêu cầu phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, nghệ thuật, hội nghị, hội thảo của tỉnh và trung ương trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch của tỉnh.

Hà Bộ

Những điểm lân cận

Bản đồ