Được phát triển bởi Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông

Công viên Hoàng Hoa Thám

phongvhtt_tpbg@bacgiang.gov.vn
0204.3820568

Dịch vụ

Mô tả

Công viên Hoàng Hoa Thám nằm ngay trên đường Hùng Vương, thành phố Bắc Giang là một trong những địa điểm hấp dẫn không chỉ thu hút giới trẻ mà cả những người lớn tuổi đến vui chơi và trải nghiệm.

Công viên có tổng diện tích hơn 10.000m2 với các hạng mục như khu vui chơi giải trí hay các công trình trang trí được thiết kế, xây dựng có tầm cỡ và quy mô, bao gồm: Khu vui chơi người cao tuổi, đồi nhân tạo, cỏ nhân tạo, đường dạo, hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí, hệ thống thoát nước, âm thanh, các nhà chòi, nhà tô tượng, mái vòm, bồn trồng hoa, cây cảnh, hàng rào quanh khu hồ nước. Công viên có 4 cổng rất thuận tiện cho việc đi lại.

Với các phân khu được bố trí khoa học và hợp lý với các công trình hiện đại đẹp mắt, công viên hàng ngày đã thu hút đông đảo được người dân thành phố cũng như dân chúng khắp tỉnh yêu thích đến vui chơi và trải nghiệm nhất là vào dịp ngày lễ, tết và dịp cuối tuần.

Tại các phân khu vui chơi giải trí được đầu tư 19 thiết bị vui chơi giải trí ngoài trời hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản như: nhà nhện, màng nhún, tổ hợp leo trèo, dây trượt cảm giác mạnh, xe điện, xe xích lô, nhà bóng,đạp vịt, xích đu, trò chơi rích rắc… dành cho trẻ em, cùng nhiều hạng mục thể dục thể thao dành cho người lớn được lắp đặt quanh hồ đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của các tầng lớp nhân dân.

 Tại khu vực trung tâm của công viên có đặt tượng đài người anh hùng ái vải Hoàng Hoa Thám. Tượng đài cao 13,84m, chất liệu làm bằng đá hoa cương, phù điêu dài 38m và cao 7,2m được làm bằng đá xanh, bên trên có khắc chữ nổi về thân thế, sự nghiệp của người anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám…Đây là khu vực được nhiều người đến check in và chụp ảnh lưu niệm nhất khi đến với công viên nhất là giới trẻ.

Điểm đặc biệt chú ý, ngoài các cơ sở hạ tầng, vui chơi giải trí thì trong công viên còn có hồ nước rộng mênh mông cùng độ sâu 3 - 4m, chính giữa là giàn nhạc nước quy mô, được thiết kế có tính nghệ thuật cao sử dụng hơn 4 nghìn đầu phun các loại, cùng hệ thống máy bơm chìm mã lực cao, nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ và Đài Loan. Nhạc nước công viên Hoàng Hoa Thám thường được mở phục vụ nhân dân và du khách vào mỗi dịp lễ tết hay những ngày kỉ niệm của thành phố.

Với không gian mát mẻ thoáng đãng và luôn sạch đẹp thì vào mỗi buổi sáng, buổi chiều hằng ngày, có rất nhiều cụ ông cụ bà đã đến đây đi dạo, tập thể dục cũng như để rèn luyện sức khỏe. Tại đây đã lắp đặt 31 thiết bị luyện tập thể thao đa dạng, phù hợp với điều kiện cũng như sở thích và khả năng dành cho người cao tuổi. Chòi nghỉ được xây dựng thiết kế để cho người cao tuổi ngồi thư giãn, nghỉ ngơi sau thời gian luyện tập thể thao cùng ngắm nhìn cảnh quan công viên và đàm đạo.

Ngoài ra với hệ thống cây xanh rợp bóng, thảm cỏ xanh mát đã tạo nên cho công viên Hoàng Hoa Thám một không gian mát mẻ, thoáng đãng và sạch đẹp tạo nên một cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp. Đây là một điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi, vui chơi và vận động sau một ngày làm việc và học tập của người dân thành phố và là nơi tham quan, trải nghiệm của nhiều du khách khi đến với Bắc Giang

Nếu ghé thăm thành phố Bắc Giang, bạn hãy đến Công viên Hoàng Hoa Thám cùng với bạn bè người thân bạn sẽ có một trải nghiệm vui chơi thăm quan tuyêt vời trong một không gian xanh mát hiện đại và tiện nghi./.

Hà Bộ

Những điểm lân cận

Bản đồ